วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

10 อันดับของฝากจากญี่ปุ่นที่โหวตโดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ใช่คนไทย

     ของฝากจากญี่ปุ่นหลายอันดับที่เขียนลงในเว็บส่วนใหญ่จะจัดอันดับจากคนไทย ซึ่งเรายังไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นและไม่ใช่นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น ซื้ออะไรเป็นของฝากจากญี่ปุ่น เราจะมาดู 10 อันดับของฝากจากญี่ปุ่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกันครับ(ที่ไม่ใช่คนไทย)

เว็บไซต์ Never Matome ได้ทำการสำรวจของฝากจากญี่ปุ่นอันดับแรกที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเลือกซื้อ

1. USB ซูชิ
ซูชิเป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่คุณไม่สามารถซื้อซูชิเป็นของฝากจากญี่ปุ่นได้ ของที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับแรกก็กลายเป็น USB ที่มีรูปร่างหน้าตาเป็นซูชิ


2. ที่ใส่ยากันยุงหรือมุ้งหมูของคนญี่ปุ่น
หมูเซรามิคสำหรับเอาไว้ใส่ยากันยุง เป็นของฝากที่คนญี่ปุ่นมักจะใช้กันเป็นประจำเวลาดื่มเหล้ากันที่หน้าบ้านและมียุงก็จะเอามุ้งหมูตัวนี้มาใส่เศษของยากันยุง


3. ขวดน้ำร้อน
ถ้าเป็นบ้านเราจะมีถุงน้ำร้อนเอาไว้นอนกอดให้เกิดความอุ่นเวลาหน้าหนว แต่นี่เป็นขวดน้ำร้อนที่ไม่ได้ทำจากยาง ทำมาจากพลาสติกแข็งและเก็บความร้อนได้ดี


4. อุปกรณ์ป้องกันเตา
แน่นอนว่าเตาของเราจะต้องเต็มไปด้วยคราบที่สกปรกของเศษอาหารและคราบน้ำมัน คุณอาจจะใช้วิธีทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าเช็ด หรือใช้อะไรมารองที่เตาเพื่อไม่ให้เกิดความสกปรก ซึ่งคนในแถบยุโรปจะชอบทำอาหารที่มีมันทำให้เตาเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน อุปกรณ์ป้องกันเตาจึงเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่นิยมเลยทีเดียวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


5. กรรไกรตัดเล็บ
น่าประหลาดใจมากที่นักท่องเที่ยวโหวตให้กรรไกรตัดเล็บเป็นของฝากจากญี่ปุ่นอันดับแรกๆที่จะซื้อกลับมาจากญี่ปุ่น


6, เครื่องทำ Takoyaki
ถึงแม้จะเป็นของฝากที่มีขนาดใหญ่กว่าของฝากอย่างอื่นนิดหน่อย แต่เครื่องทำ Takoyaki ก็เป็นของฝากที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรั้รเลือกซื้อกันเป็นอันดับแรกๆ


7. Kotatsu
เป็นโต๊ะที่จะให้ความอบอุ่นโดยจะสอดขาเข้าไปในโต๊ะ เมื่อก่อนจะใช้เป็นเตาถ่านแต่ปัจจุบันนี้มีทั้งเตาถ่านและเตาไฟฟ้าสำหรับความอบอุ่น เพราะประเทศในแถบยุโรปมีอากาศหนาวเย็นเช่นกันจึงไม่แปลกที่จะเป็นของฝากจากญี่ปุ่นอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


8. ผักดองญี่ปุ่น
ผักดองก็มีมากมายหลายชาติ ถ้สเป็นของเกาหลีก็จะเป็นกิมจิ แต่ว่าผักดองของญี่ปุ่นนั้นสามารถทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติติดใจจนต้องซื้อกลับเป็นของฝากจากญี่ปุ่นกันเป็นจำนวนมาก


9. แฟนต้า
ที่ญี่ปุ่นมีรสของแฟนต้ามากมายหลากหลายมาก และบางรสมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

10. ธนาคารหยอดเหรียญ Neko
เป็นกระปุกออมสินแบบที่คุณอาจจะเคยเห็นมาแล้ว เวลาที่เราเอาเหรียญไปวางไว้ตรงจุดที่กำหนดแล้วกดปุ่มก็จะมีแมวโผล่ออกมาแล้วเก็บเหรียญของเราเข้าไปไว้ในกระปุกออมสิน เป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่ชาวต่างชาตินั้นชอบมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น