วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับของฝากจากญี่ปุ่นยอดฮิตจากโอซาก้า

     เมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่นถือเป็นเมืองที่ผลิตของฝากจากญี่ปุ่นออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อกันมากมาย ของฝากแต่ละอย่างก็มีสิ่งที่น่าสนใจในนั้นแตกต่างกันออกไป ในบทความนี่เราจะมาดูกันว่าของฝากจากเมืองโอซาก้า 10 อันดับมีอะไรบ้าง

10. Murasame ขนมที่ทำขึ้นโดยการนำไส้ถั่วแดงที่คัดมาแบบพิเศษนำไปบด ผสมเข้ากับแป้งข้าวเจ้า น้ำตาล หลังจากนั้นก็นำไปก็เอาไปนึ่ง เวลาทานจะรู้สึกถึงความเกนียวยุ่มและความหวาน เป็นขนมที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นเเคยกันเป็นอน่างดี

9. Okoshi เป็นขนมดั้งเดิมของโอซาก้า ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นขนมที่มีมาตั้งแต่ปี 1805 เป็นขนมข้าวอบกรอบกับน้ำตาล คำว่าง Okoshi ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง การก้าวผ่านสิ่งต่างๆไปได้ด้วยดี เป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อของเมืองโอซาก้าเลยครับ

8. Rikuro Ojisan No Yakitate Cheese Cake เป็นขนมเค้กที่เป็นเหมือนกับสัญลักษณ์ของจังหวัดที่อยู่ในแถบคันไซ มีร้ายขายขนมนี้ที่อยู่ในโอซาก้าและโกเบประมาณ 10 ร้าน สิ่งที่ทำให้ชีสเค้กนี้ขายดีและได้รับความนิยมคือการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี เป็นชีสเค้กที่นุ่มและอร่อยมากขอบอก

7. Omoshiroi Koibito ก่อนที่จะวางขายในโอซาก้าขนมนี้ได้รับการกล่าวขานมามากมายในโลกอินเตอร์เน็ต คนญี่ปุ่นพากันซื้อเป็นจำนวนมากจนผลิตออกมาไม่ทัน ทำให้เป็นขนมที่ขายดีของโอซาก้าไปเลย เป็นขนมเวเฟอร์กรอบๆสอดไส้ครีนหอมๆนั่นเอง

6. Takoyaki Senbe ข้าวเกรียบญี่ปุ่นที่มีรสชาตเหมือนกับ takoyaki ที่วางขายในเมืองโอซาก้า แต่ถ้าใครซื้อ Takoyaki เป็นของฝากจากญี่ปุ่นกันบ่อยแล้วก็แนะนำ Takoyaki Senbe แทนซึ่งมีรสชาตเหมือนกับ Takoyaki เกือบทุกอย่างแต่เป็นขนมที่อยู่ในรุปแบบของข้าวเกรียบ

5.  Mahonoroll เป็นขนมโรลเค้กแบบธรรมดา ใช้วัตถุดิบแบบง่ายๆวัตถุดิบที่ใช้ทำ Mahonoroll นั้นสามารถหาได้ในท้องถิ่น จุดเด่นที่ทำให้ Mahonoroll ขายดีคือการที่คคาราเมลที่ผสมอยู่ในเค้กละลายในปาก มันทำให้เหมือนกบว่ากำลังถูกมนต์สะกดอยู่

4. Osaka Rollcake เป็นขนมโรลเค้กที่มีจุดเด่นอยู่ที่การห่อไส้ครีมทั้งหมดไว้ด้วยแป้งเค้กเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และจะเลือกแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ

3. Dojima Roll เป็นของฝากจากโอซาก้าที่มีเครดิตเป็นแชมป์ประกวดขนม Monde Selection ประจำปี 2010 เป็นขนมโรลเค้กที่ไม่หวานมากจนเกินไป ใช้ครีมสดที่มาจากฮอกไกโดเป็นวัตถุดิบหลัก เป็นโรลเค้กที่สามารถดึงดูดลกค้าผู้ชายที่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบทานโรลเค้กกันมาเป็นลูกค้าหลักและเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่น่าซื้อเลยทีเดียว

2. Takoyaki เป็นขนมที่คนไทยน่าจะรู้จักกันบ้างแล้วสำหรับ Takoyaki ถ้าจะทานแบบต้นตำหรับจริงๆก็ต้องซื้อจากโอซาก้าเท่านั้นเลยครับ

1. Gougouichi No Butaman ซาลาเปาที่ทำจากร้านอาหารจีนที่อยุ่ในญี่ปุ่นมีชื่อร้านว่า 551 Horai เป็นซาลาเปาไส้หมูบดกับหอมหัวใหญ่ ยอดขาดต่อวันสูงถึงวัละ 140,000 ลูกเลยทีเดียว อย่างนี้ไม่ซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นไม่ได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น