วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับขนมของฝากจากโตเกียว

     ของฝากจากญี่ปุ่นคือของฝากที่อยู่ทุกที่ทุกส่วนของญี่ปุ่น แต่ในวันนี้จะมาแนะนำของฝากที่มีอยู่เฉพาะแต่ในโตเกียวเมืองหลวงประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เป็นขนมของฝากยอดนิยมทั้ง 10 อย่างที่มีอยู่ในโตเกียว ให้คุณได้ลองไปเลือกซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นกัน

10. Tokyo Banana Nokurobe ใครรู้จักโตเกียวบานาน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นของขึ้นชื่อของโตเกียวเลย ซึ่งโตเกียวบานาน่ารสนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความขมนิดๆ เป็นโตเกียวบานาน่ารสโกโก้ที่เป็นหนึ่งในรสทั้งหมดของขนมขึ้นชื่อของโตเกียว

9. Youkan ขนมรสหวานขึ้นชื่อของโตเกียว มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ในโตเกียวมีร้านขาย Youkan อยู่หลายร้านด้วยกัน คนที่ไปเที่ยวโตเกียวก็มักจะซื้อเป็นของฝากจากโตเกียว เป็นขนมที่ทำมาจากถั่วแดงและวุ้น

8. Imo Youkan เป็นขนม Youkan อีกหนึ่งอย่างที่ผสมเข้ากับมันเทศ ซึ่งมันเทศที่เอามาเป็นส่วนผสมหลักจะถูกคัดเลือกมาเป็นอย่างดี มันเทศแต่ละหัวจะปลอกเปลือกด้วยมือทีละหัวอย่างดี ไม่ใส่สารกันบูดหรือแต่งสีแต่งกลิ่นใด

7. Goma Tamago แป้งเค้กเคลือบช๊อกโกแลตขาว ข้างในมีงาดำกวน หลังจากนั้นปั้นให้เหมือนกับไข่ เป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัวของวัตุดิบทั้งหมดทั้ง งาดำกวน ช๊อกโกแลตขาว และแป้งเค้ก เป็นขนมที่คนในโตเกียวคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

6. Age Manju ลักษณะคล้ายกับซาลาเปาทอด ที่บ้านเราซาลาเปาส่วนใหญ่จะเป็นไส้หมู แต่ที่โตเกียวนี้ขนม Age Manju จะใช้ไส้ถั่วแดงครับ

5. Dorayaki คุ้นๆกับชื่อขนมแบบนี้ เพราะเป็นขนมที่โดเรม่อนชอบทานมาก Dorayaki เป็นขนมดั้งเดิมของคนญี่ปุ่น เป็นแป้งเค้กที่ผสมกับน้ำผึ้ง ข้างในก็ห่อไส้ถั่วแดงเอาไว้

4. Karinto เป็นการนำแป้งสาลีมาปั้นเป็นแท่งเล็กๆแล้วนำไปทอด หลังจากนั้นก็เพิ่มความหวานด้วยการโรยน้ำตาลขาว เป็นขนมเก่าแก่ของคนญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 1600-1700 ซึ่งในสมัยก่อนน้ำตาลขาวเป็นเครื่องปรุงสำหรับชนชั้นสูงของญี่ปุ่น แต่เมื่อขนม Karinto ได้มีการเผยแพร่สู่สามัญชนคนธรรมดาก็ใช้น้ำตาลดำแทน จนได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

3. Ningyo Yaki เป็นอีกหนึ่งขนมที่ทำจากแป้งเค้ก Castella ซึ่งจะใส้ไส้ถั่วแดงไว้ด้านใน ในปัจจุบันลักษณะของขนมถูกดัดแปลงให้มีลักษณะคล้ายใบหน้าของการ์ตูน

2. Kaminariokoshi ของฝากยอดนิยมจากโตเกียว ข้าวธัญพืชทอดกรอบกับน้ำตาล

1. Tokyo Banana Mitsuketa ของฝากยอดนิยมจากญี่ปุ่น และจากโตเกียว ไม่มีใครไม่รู้จักโตเกียวบานาน่าเมื่อได้ไปถึงโตเกียว เป็นขนมเค้กฟองน้ำนุ่มๆ สอดไส้คัสตาร์ดครีบซึ่งเป็นรสดั้งเดินของโตเกียวบานาน่า

     ทั้งหมดนี้เป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่นิยมมากในโตเกียว เป็นของฝากที่คนไปเที่ยวโตเกียวมักจะซื้อเป็นของฝากจากโตเกียวกัน ชาวญ๊่ปุ่นที่ป็นคนต่างจังหวัดและเข้าไปเที่ยวโตเกียว หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตที่ไปเที่ยวโตเกียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น