วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

ถุงเท้าสไตล์ญี่ปุ่นน่ารักๆ ของฝากจากญี่ปุ่น

     ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสภาพอากาศที่เวลาฤดูหนาวก็จะหนาวนาน ฤดูร้อนก็จะร้อนเพียงระยะเวลาสั้นๆ และเวลาหน้าหนาวประเทศญี่ปุ่นก็จะหนาวกว่าประเทศไทยมาก ถุงเท้าจึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องนุ่งห่มคลายหนาวที่คนญี่ปุ่นจำเป็นต้องใส่เพื่อไม่ให้เท้าสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นนั่นเอง และเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่จะถูกใจสาวๆอย่างแน่นอน


     ถุงเท้าญี่ปุ่นมีความพิเศษตรงที่น่ารักเก๋ไก๋สไตล์คิกขุแบบคนญี่ปุ่น และเก็บทุกลายระเอียดไม่ให้เราต้องมารำคานเศษใยผ้าที่อยู่ในถุงเท้า คนญี่ปุ่นขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความเอาใจใส่ไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรก็จะใส่ใจในทุกๆเรื่อง ถุงเท้าญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีสองประเภทคือแบบสั้นกับแบบยาว แบบสั้นสำหรับใส่ในฤดูร้อนจะเน้นสีอ่อนเช่นสีครีม สีชมพู สีส้มอ่อน ส่วนแบบยาวนั้นจะใส่ในฤดูหนาวสีที่นิยมเช่นสีดำ สีน้ำตาล สีครีม สีเนื้อ สีน้ำเงินเป็นต้น ถือเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่มีให้เลือกแบบหลากหลาย
แต่โดยทั่วไปแล้วเราจะคุ้นตากับถุงเท้าญี่ปุ่นแบบยาวมากกว่าเพราะจะนิยมใส่กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในหมู่นักเรียนมัธยมที่จะชอบใส่กระโปรสั้นแต่ใส่ถุงเท้ายาวเพื่อป้องกันความหนาวแทน และถุงเท้ายาวในหมู่นักเรียนหญิงก็ยังแบ่งออกเป็นอีก 2 แบบคือ ยาวถึงหัวเข่า และยาวเลยหัวเข่า
แบบยาวถึงหัวเข่าจะเป็นถุงเท้าแบบหนาเวลาใส่จะต้องทำถุงเท้าให้ย่นๆ
แบบยาวเลยหัวเข่าจะเป็นถุงเท้าที่ไม่บางมากใส่แล้วผ้าจะตึงรัดรูปเข้ากับเรียบขาพอดี


สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายเสื้อผ้า ถ้าอยากได้ถุงเท้าสั้นๆใส่หน้าร้อนแนะนำให้ไปที่ย่าน ฮาราจุกุ Harajuku เพราะจะมีให้เลือกเยอะแยะมากมายราคาไม่แพง ส่วนถุงเท้าแบบยาวนั้นจะหาซื้อได้ง่ายกว่าแบบสั้น บางทีเว็บขายสินค้าในไทยก็มีขายโดยที่ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น


     ของฝากจากญี่ปุ่นยังมีอีกมากมายที่คุณยังไม่เคยได้ยินหรือรู้จักมาก่อน เลือกดูได้ตามหัวข้อบทความของเว็บเราได้เลยเพื่อที่คุณจะได้รู้จักมากขึ้และช่วยเป็นเครื่องมือตัดสินใจในการเลือกซื้อของฝากจากญี่ปุ่นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น