วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

Tenugui ผ้าสารพัดประโยชน์ของฝากจากญี่ปุ่น

     Tenugui เป็นผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย 100 เปอร์เซนต์ เชื้อราไม่ขึ้นเพราะไม่มีการเย็บขอบจึงไม่มีที่อับสำหรับสิ่งสกปรกซับน้ำได้ดีและแห้งเร็ว ในอดีตพ่อค้าแและนักแสดงคาบุกิใช้ผ้า Tenugui นี้เป็นนามบัตรปัจจุบันผ้านี้ก็ยังใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างและก็เหมาะที่จะซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นเมื่อคุณได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น


     Tenugui มีมาตั้งแต่สมัยโบราณซึ่งในอดีตก็จะเป็นรายผ้าแบบโบราณแต่ปัจจุบันลายของผ้าก็จะมีการเพิ่มลวดลายให้เข้ากับยุคและสมัย และประโยชน์ในการใช้งานก็เพิ่มมากขึ้นเช่น ใช้ห่อปกหนังสือ เป็นผ้ารองจาน ทำเป็นผ้าเช็ดหน้า ใช้เป็นผ้าม่าน ใช้เป็นผ้าโพกหัว เป็นผ้าพันคอ ผ้าสำหรับเช็ดถ้วยจาน ผ้าสำหรับใช้ห่อกล่องข้าว และยังมีอีกมากมายสำหรับประโยชน์ของผ้า Tenugui ที่ใช้กันในปัจจุบันสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามโอกาสและความสะดวก แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะไม่ใช้ประโยชน์มากเท่าปัจจุบัน ในสมัยโบราณจะใช้ผ้า Tenugui สำหรับไว้เช็ดมือเท่านั้น ปัจจุบันถือเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่สารพัดประโยชน์และเนื้ิอผ้าก็มีความนุ่มสบายเพราะทำจากผ้าฝ้าย 100 เปอร์เซนต์แต่ไม่ใช่ว่าผ้าอะไรที่ทำจากผ้าฝ้ายก็สามารถเป็นผ้า Tenugui ได้ทั้งนั้น เพราะมันมีความเป็นเอกลักษณ์ของชาวญี่ปุ่นนั่นก็คือลวดลายของมันนั่นเอง


เมื่อประมาณศตวรรษที่ 17 ประเทศญี่ปุ่นได้ผลิตผ้าที่ทำจากผ้าฝ้ายเป็นจำนวนมากทำให้มีผ้า Tenugui อยู่ในตลาดเป็นจำนวนมาก ชาวญี่ปุ่นจึงนำผ้านี้มาใช้ในชีวิตประจำวัน
เพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย และตอบสนองต่อบุคคลิกของผู้ใช้ที่มีความแตกต่างกันออกไปทางผู้ผลิตจึงออกแบบ Tenugui ให้พื้นผิวของผ้ามีความหลากหลาย
เหมาะที่จะซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นเพราะถือเป็นผ้าสารพัดประโยชน์ สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่น หลากหลาย แต่หนึ่งผืนควรใช้งานอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

     ถือว่าเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่น่าซื้อไม่แพ้ชิ้นอื่นๆเลย ไม่ว่าจะซื้อเป็นของฝากให้ใครนั่นก็เหมาะสมทุกคนเพราะเราก็แค่แนะนำว่าผ้า Tenugui สามารถใช้งานได้หลากหลายอยู่ที่ว่าคุณจะเอาไปทำอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น