วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ของฝากจากญี่ปุ่นยอดนิยมในสนามบินนานาชาติญี่ปุ่น

     นักท่องเที่ยวหลายคนระหว่างเที่ยวนั้นก็เที่ยวกันเพลินจนลืมซื้อของฝากจากญี่ปุ่น และโอกาสสุดท้ายที่จะได้ซื้อของฝากก็คือที่สนามบิน ของฝากหลายอย่างหาซ์้อได้เฉพาะที่สนามบิน ซึ่งที่สนามบินจะมีร้านขายของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว ถ้าไม่ได้ซื้อของฝากจากที่ไหนกันมาก่อนก็จะมาซื้อกันที่สนามบินกันนี่หละครับ เราจะมาดูกันว่าสนามบินแต่ละที่ของญี่ปุ่นมีของฝากจากญี่ปุ่นอะไรบ้างที่น่าซื้อ

สนามบินนานาชาติ นาริตะ
สนามบินแห่งนี้ถือเป็นประตูสู่ญี่ปุ่น ของฝากยอดฮิตของสนามบิน นาตาริ คือขนมต่างๆแทนที่จะเป็นของฝากแบบทั่วไปของญี่ปุ่นเช่น ของที่ระลึก ของพื้นเมือง เสื้อผ้าแฟชั่น แต่กลายเป็นขนมที่เป็นของฝากจากญี่ปุ่นยอดฮิตของสนามบินแห่งนี้ และขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ คิทแคทชาเขียว ซึ่งเป็นช็อกโกแลตที่คนญี่ปุ่นชอบทานกันอยู่แล้ว และมีขายอยู่ทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น แต่เมื่อจะซื้อเป็นของฝากคิทแคทชาเขียวกลายเป็นของฝากจากญี่ปุ่นยอดฮิตของสนามบิน นาตาริไปแล้ว

สนามบินนานาชาติคันไซ
ของฝากที่ได้รับความนิยมของสนามบินแห่งนี้ก็หนีไม่พ้นขนมเช่นกัน เป็นขนมที่มาจากเกียวโต ชื่อว่า "โอะทาเบะ" เป็นขนมที่เป็นแป้งห่อด้วยใส้ถั่วแดงบทไว้ข้างใน เป็นขนมที่ขึ้นชื่อของฮอกไกโด แต่กลับได้รับการนิยมในการซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นของสนามบินนานาชาติคันไซ นอกจากขนมที่สนามบินแห่งนี้ก็มีของสิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเรียกว่า "มาเนะกิ เนะโกะ" เป็นแมวกวักนำโชคของคนญี่ปุ่น

สนามบินนานาชาติจูบุ
ที่ตั้งของสนามบินนานาชาติจูบุเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์และเต็มไปด้วยปลาและหอยเชลล์ และยังเป็นภูมิภาคที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิต ข้าวเกรียบกุ้ง(เอบิเซมเบ้) ข้าวเกรียบกุ้งจึงเป็นของฝากจากญี่ปปุ่นยอดฮิตของสนามบินนานาชาติจูบุ ข้าวเกรียบกุ้งที่สนามบินแห่งนี้มีหลายรส เราสามารถลองชิมก่อนซื้อได้ที่ร้านขายของฝากได้เลย

สนามบินนานาชาติฮาเนดะ
ของฝากจากญี่ปุ่นยอดฮิตของสนานบินแห่งนี้ไม่ใช่ขนม แต่เป็นเสื้อยืดลายต่างๆ ซึ่งลายเสื้อยืดที่ได้รับความนิยมและมีนักท่องเที่ยวซื้อเป็นของฝากตลอดทั้งปีคือเสื้อยืดลายดอกซากุระ และเสื้อยืดลายที่ได้รับความนิยมแบบอื่นๆก็เห็นจะเป็นลายการ์ตูนที่มีนักออกแบบเสื้อมาออกแบบลายการ์ตูนให้โดยเฉพาะ

สนามบินนิวชิโตะเสะ
ของฝากจากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ขนมคุกกี้ในฮอกไกโด คนญี่ปุ่นเรียกว่า "ชิริโอะ โคอิบิโตะ" ขนมของว่างแสนอร่อย ยิ่งทานกับน้ำชาในยามบ่ายยิ่งเพิ่มพลังงานของวันให้คุณสดชื่น เป็นขนมปังคุกกี้ French langue de chat แบบประกบสองแผ่นมีไส้ช็อกโกแลตขาว ยิ่งทานกับไอศครีมมันเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรจะพลาด

      ที่สนามบินนานาชาติของญ๊่ปุ่นจะมีร้านขายของฝากจากญี่ปุ่นให้คุณได้เลือกซื้อ เผื่อว่าคุณเที่ยวเพลินจนลืมซื้อของฝาก ถ้าอยากรู้ว่าอะไรที่นักท่องเที่ยวซื้อเป็นของฝากกันมากที่สุดก็ลองถามเจ้าหน้าที่ร้านขายของฝากได้เลย ซึ่งก็คงจะไม่ต่างจากข้อมูลที่เราเอามานำเสนอในบทความนี้เท่าไหร่นัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น