วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แนะนำของฝากจากญี่ปุ่น

     เป็นที่รู้ๆกันดีอยู่แล้วว่าประเทศญี่ปุ่นจะทำอะไรก็ต้องได้ตามมาตรฐานและมีคุณภาพ และของฝากจากญี่ปุ่นเองก็จะไม่ทำให้ใครผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าเป็นขนมก็รับรองเลลยว่ารสชาติถูกปากอร่อยแน่นอน ถ้าเป็นเสื้อผ้าก็มั่นใจได้ในเรื่องของการตัดเย็บ เพราะประเทศญี่ปุ่นเขาให้ความสำคัญกำรายละเอียดจริงๆ มาดูกันว่าของฝากจากญี่ปุ่นที่น่าซื้อกลับประเทศไทยมีอะไรบ้าง

1. เครื่องสำอางญี่ปุ่น

     เป็นสิ่งที่สาวๆชาวไทยถ้าได้เห็นก็ยากที่จะอดใจไม่ให้ควักเงินในกระเป๋าออกมาซื้อเครื่องสำอางของญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเครื่องสำอางที่ตอบโจทย์ของสาวๆชาวไทยเลยทีเดียว เพราะราคาถูก และมีหลากหลายญี่ห้อมาก เรื่องคุณภาพไม่ต้องพูดถึง คนญี่ปุ่นเขาใส่ใจในเรื่องของผิวหนังและเครื่องประทินผิวอยู่แล้ว เครื่องสำอางจึงเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นอย่างมาก

2. ขนมญี่ปุ่นชนิดต่างๆ

     เป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่คุณไม่ควรพลาดที่จะซื้อกลับมาทานต่อที่ประเทศไทย เพราะขนมของญี่ปุ่นมีรสชาติอร่อย เข้มข้น อีกทั้งซองใส่ขนมยังน่ารักคิกขุสไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย เป็นการสร้างแรงดึงดูดให้อยากซื้อ ซึ่งก็ได้ผลใครเห็นก็อดใจไม่ไหวที่จะซื้อไปเป็นของฝาก

3. ช็อกโกแลต

     ช็อกโกแลตของประเทศญี่ปุ่นมีความเป็นเอกลักษ์อย่างมาก โดยเฉพาะเอกลักษณ์ที่มีการนำชาเขียวมาผสมผสานเข้ากับช็อกโกแลต ให้เป็นช็อกโกแลตแบบสไตล์ของญี่ปุ่น ซึ่งคนญี่ปุ่นนิยมทานกันมากทำให้ประเทศญี่ปุ่นทานช็อกโกแลตมากเป็นอันดับ 2 ของโลก

4. กระเป๋า รองเท้า
     ของฝากจากญี่ปุ่นที่เป็นของแบรนด์เนม ซื้อไปฝากใครใครก็อยากได้ กระเป๋าและรองเท้าที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นนั้นรับรองว่าดูดีมีสไตล์ ดีไซน์ออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งกระเป๋าและรองเท้านั้นญี่ปุ่นก็มีแบรนด์ดังๆเช่น Onitsuka Tiger, Van และ Asics เป็นต้น

5. เสื้อผ้า
     ของฝากจากญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมก็คงจะหนีไม่พ้นเสื้อผ้า เพราะต้องยอมรับเลยว่าญี่ปุ่นเป็นผู้นำแฟชั่นของเอเชียมาก่อน แต่ปัจจุบันเกาหลีก็มาแรงไม่แพ้กัน แต่แฟชั่นของประเทศญี่ปุ่นจะมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้วคือ สีสันที่สดใสและสะดุดตา มีแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งแฟชั่นของประเทศญี่ปุ่นก็เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก จึงไม่แปลกที่เสื้อผ้าจากประเทศญี่ปุ่นจะเป็นของฝากยอดฮิต

6. เครื่องดื่ม
     คนญี่ปุ่นให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพ เครื่องดื่มส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจึงเน้นการให้ประโยชน์แก่สุขภาพเช่นชาเขียว แม้กระทั่งเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอก็ยังมีการผสมผลไม้ลงไปเช่น บ๊วย พีช และเบอร์รี่เป็นต้น

7. สินค้าพื้นเมือง

     จะซื้อของฝากจากญี่ปุ่นทั้งทีก็ควรจะอุดหนุนสินค้าพื้นเมืองของญี่ปุ่นซักหน่อย เป็นสินค้าที่ผลิตจากชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆของประเทศญี่ปุ่น โดยแต่ละพื้นที่ก็จะมีวัตถุดิบในการผลิตที่แตกต่างกันออกไป สินค้าที่ออกมาก็จะไม่เหมือนกันซึ่งจะบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่

     ซึ่งของฝากจากญี่ปุ่นนั้นยังมีอีกมาก แต่ที่นำมาเสนอนี้คือเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็เลือกของฝากตามแต่กำลังทรัพย์นะครับ ราคาไม่ได้มีค่าไปกว่าความตั้งใจที่จะมอบให้เลยครับ
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น