วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับขนมของฝากจากญี่ปุ่นยอดนิยม

     ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวมาก มีหลายอย่างที่เราจะได้เรียนรู้จากประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีกฎระเบียบ คนในประเทศต่างก็มีกฎระเบียบ สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ของญี่ปุ่นก็มีความพิฌศษแตกต่างกัน หากใครมีโอกาสต้องลองไปเที่ยวญี่ปุ่นกันให้ได้นะครับ และปัจจุบันทางการญี่ปุ่นได้เปิดฟรีวีซ่าให้คนไทย ทำให้คนไทยสามารถไปเที่ยวญี่ปุ่นได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า พอไปเที่ยวแล้วต้องมีการซื้อของฝากจากญี่ปุ่น เราจะมาดูกันว่า ของฝากจากญี่ปุ่นยอดนิยม 10 อันดับมีอะไรบ้าง

10. Tako Yaki ทาโกยากิ หรือใครหลายคนอาจเรียกกันว่า "ขนมครกญี่ปุ่น" แต่หากนำคำว่าทาโยากิมาแปลเป็นไทย หมายความว่า "ปลาหมือทอด" เป็นขนมของว่างชนิดหนึ่งของคนญี่ปุ่น มีขนาดประมาณ 3-5 เซนติเมตร เป็นทรงกลม

9. Haginotsuki ขนมเค้กฟองน้ำแสนอร่อย สอดไส้ครีมคัสตาร์ด ของฝากจากญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดของเซนได

8. Marusei Butter Sando ขนมปังบิสกิต สอดไส้ครีมไวท์ช็อกโกแลต เป็นขนมที่ตั้งชื่อมาจากเนยชนิดที่ทำขึ้นใน Tokachi

7. Momiji Manju ขนม manju ใส้ถั่วแดงสำหรับทานกับน้ำชา ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนญี่ปุ่น มีความหาวและความมันของใส้ถั่วแดง ขนมมีลักษณะเป็นรูปใบเมเปิ้ล เป็นของฝากขึ้นชื่อของฮิโรชิมา

6. Shiroikoibito คุกกี้สอดไส้ไวท์ช็อกโกแลต เนื้อคุกกี้จะอบมาแบบเกรียมๆ บวกกับไวท์ช็อกโกแลตที่ทำมาจากน้ำนมของ Hakkaido ทำให้ขนมนี้เป็นที่ชื่นชอบและนิยมของคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวทั่วโลก

5. Uirou ขนมขึ้นชื่อของเมือง Nagoya เป็นขนมที่มีที่มาตั้งแต่ยุคเอโดะ เป็นขนมที่มีรสหวานแบบอ่อน ทำมาจากแป้งข้าวเจ้า คนญี่ปุ่นมักจะชอบทานกับน้ำชา

4. Jagapokkuru ลักษณะภายนอกอาจจะดูเหมือนมันฝรั่งแท่งทอดกรอบทั่วไป แต่รสชาติของ Jagapokkuru นั้นสุดยอดและอร่อยกว่ามันฝรั่งแท่งทั่วไปมาก ความอร่อยที่บอกผ่านกันมาปากต่อปาก

3. Akafuku ขนมโมจิไส้ถั่วแดง ขนมเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น มีมาตั้งแต่สมัย Houei ขนมมงคลรสชาดอร่อย เป็นขนมที่แสดงถึงความจริงใจของคนญี่ปุ่น

2. Gougouichi no Butaman ซาลาเปาไส้หมูบดกับหอมหัวใหญ่ เป็นซาลาเปาที่ผลิตในร้านอาหารจีนของเมือง Osaka  เป็นลาเปาที่มียอดขายในญี่ปุ่นโดยเฉลี่ยวันละ 140,000 ลูกเลยทีเดียว ไม่อร่อยคงไม่ซื้อกินกันเยอะขนาดนี้

1. Karashi Mentaiko ขนมไข่ปลาคอตรสเผ็ด ทำโดยการนำไข่ปลาคอตไปหมักเข้ากับเกลือและปรุงรสให้เผ็ด เป็นขนมที่ถือกำเนิดขึ้นในช่วงสงครามระหว่างญี่ปุ่นกับเกาหลี

     ลอกไปหาเลือกซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นกันดูนะครับ ขนมแต่ละอย่างน่าทานด้วยกันทั้งนั้นเลย ต้องถูกใจสำหรับคนที่ได้รับ และคนที่ให้ก็มีความสุขครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น