วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โอะมะโมริ เครื่องรางญี่ปุ่น

     คนทั่วไปอาจมองว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี คนญี่ปุ่นจึงเป็นคนที่สนใจแต่เรื่องของเทคโนโลยีและการพัฒนาสิ่งใหม่ๆขึ้นมา แต่คนญี่ปุ่นก็ยังมีความเชื่อที่เกี่ยวกับเรื่องของโชคราง จึงมีเครื่องรางญี่ปุ่นพกติดตัวไว้เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและบัลดาลแต่สิ่งดีๆให้กับชีวิต เครื่องรางนี้เรียกว่า "โอะมะโมริ" เป็นของฝากจากญี่ปุ่นสำหรับผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องของดวงและโชคราง


โอะมะโมริ มาจากคำว่า "มะโมริ" หมายถึงการพิทักษ์ ปกป้อง และคุ้มครอง และคำว่าโอะมะโมริมีความหมายว่า "เครื่องราง" นั่นเอง เครื่องรางแต่ละประเทศจะแตกต่างกันออกไป เช่นพระเครื่อง ไม้กางเขน power stone เครื่องรางญี่ปุ่นจะมีลักษณะเป็นถุงผ้าเล็กๆมีเชือกมัดที่ปากถุงไว้ เป็นสิ่งที่จะได้จากวัดเมื่อไปนมัสการหรือขอพรที่วัด

เครื่องรางญี่ปุ่น โอะมะโมริ มีไว้เพื่อขอพรให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับผู้ที่ถือครองเครื่องรางไว้ เช่น โชคลาภ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ค้าขายร่ำรวย ปกป้องจากอันตรายต่างๆ โอะมะโมริเป็นเครื่องรางที่จะต้องพกติดตัวของใครของมัน แต่จะมีเครื่องรางญี่ปุ่นอีกชนิดหนึ่งที่เป็นแผ่นป้ายสำหรับวางไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน

จุดประสงค์ของเครื่องรางญี่ปุ่น โอะมะโมริ คือสำหรับพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก จึงทำให้มีขนาดเล็กสามารถวางไว้บนฝ่ามือข้างใดข้างหนึ่งได้ โอะมะโมริทำมาจากด้ายเงินผ้าทอเนื้อจะหนา สิ่งที่อยู่ในถุงผ้าจะเป็นสิ่งที่เชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิงสถิตย์อยู่เช่น พระสูตร

การใช้ผ้าเนื้อหนาและมัดปิดปากถุงเอาไว้ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก เป็นเครื่องรางที่จะติดตัวไปกับผู้ถือครองทุกที่ การปิดปากถุงคือการเก็บสิ่งที่มีพลังอำนาจไว้ในถุง เมื่อเครื่องรางนี้อยู่กับตัวจะทำให้เราปลอดภัยจากสิ่งอันตรายที่อยู่รอบตัว เป็นความเชื่อของคนญี่ปุ่นเกี่ยวกับเครื่องรางญี่ปุ่น โอะมะโมริ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในถุงนั้นขึ้นอยู่กับว่าโอะมะโมรินั้นมาจากศาลเจ้าไหน ถ้ามาจากศาลเจ้าชินโตหรือวัดพุทธ ถ้ามาจากศาลเจ้าชินโตในถุงจะบรรจุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่ามีเทพเจ้าสิงสถิตอยู่ ถ้ามาจากวัดพุทธในถุงจะบรรจุรูปสลักของพระประธานหรือผู้ที่ก่อตั้งวัด

เครื่องรางญี่ปุ่น โอะมะโมริแบ่งเป็นหลายประเภทตามสิ่งที่ต้องการจะขอพร

โอะมะโมริด้านสุขภาพร่างกายแข็งแรง

โอะมะโมริด้านคู่ครอง

โอะมะโมริด้านเดินทางปลอดภัย

โอะมะโมริด้านเงินทอง

โอะมะโมริด้านการเรียน

ของฝากจากญี่ปุ่นที่เป็นพวกข้าวของเครื่องรางสามารถซื้อเป็นของฝากได้กับคนทุกเพศทุกวัย ยิ่งเครื่องรางญี่ปุ่นแบบนี้มีหลายแบบให้เลือกตามความปรารถนาดีที่เราอยากจะให้กับผู้ที่ได้รับ ยิ่งน่าซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น