วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

10 ของฝากจากญี่ปุ่นที่ต้องซื้อ

     ถ้าคุณไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไม่รู้จะเลือกซื้ออะไรดีเป็นของฝากจากญี่ปุ่น บทความนี้ที่คุณกำลังอ่านอยู่ในตอนนี้จะมาแนะนำของฝากจากญี่ปุ่น 15 อย่างที่ควรซื้อ ซึ่งเราได้ไปหาข้อมูลมาจากเว็บต่างประเทศที่ชื่อว่า www.tsunagujapan.com ที่ได้แนะนำของฝาก 15 อย่างที่ควรซื้อกลับจากประเทศญี่ปุ่น


1. Candy & snacks
ขนมญี่ปุ่นที่ขายดีมาก หากคุณจะไปซื้อก็จะต้องต่อแถวรอเลยก็ว่าได้เพราะหากไปในช่วงเวลาปกติคนจะเยอะมาก ถ้าไม่ไปซื้อในช่วงก่อนที่ร้านจะเปิดก็อาจจะต้องต่อแถวรอพักหนึ่งเลยทีเดียว จึงเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่แนะนำนั่นเอง


2. Kendama
ของเล่นจากญี่ปุ่นที่ทำจากไม้ โดยมีลูกบอลผูกเชือกแล้วก็มีแท่งไม้ท่อนหนึ่งในการเล่น ซึ่งของเล่นนี้มีมานานลแ้วของชาวญี่ปุ่น และก็เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกจนมีการจัดการแข่งขัน Kendama ในระดับโลกกันเลยทีเดียว


3. Nice quality folding fans
พัดญี่ปุ่น มันไม่ใช่พัดที่จะหาซื้อได้ทั่วไป เป็นพัดที่มีคูณภาพดีทำมาจากผ้าและไม้ญี่ปุ่นลายบนผ้าก็จะเป็นลวดลายที่เห็นได้ในประเทศญี่ปุ่นทำให้เป็นของฝากจากญี่ปุ่นอีกหนึ่งชิ้นที่แนะนำ


4. Tenugui
Tenugui เป็นผ้าสารพัดประโยชน์ของชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผ้าที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณใช้ได้สารพัดประโยชน์เช่น ห่อหนังสือ ทำเป็นผ้าเช็ดหน้า ทำเป็นผ้าม่าน ผ้าโพกหัว ผ้าพันคอ ผ้าสำหรับห่อข้าว เป็นต้น เนื้อผ้ามีความนุ่นรู้สึกสบายเวลาที่ได้สัมผัส


5. Japanese-themed keychains
พวงกุญแจแบบญี่ปุ่น พวกกุญแจน่ารักๆทำจากไมโครไฟเบอร์ ซึ่งพวงกุญแจส่วนใหญ่จะทำจากพลาสติกให้ความความรู้สึกต่างกันเวลาที่สัมผัส


6. Yukata sets
ชุดยูกาตะ ชุดประจำชาติของชาวญี่ปุ่น เป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่น่าซื้อมากมีความสะบายเวลาสวมใส่เพราะเป็นชุดที่คนญี่ปุ่นสมัยก่อนจะสวมใส่กันในหน้าร้อนซึ่งจะแตกต่างจากชุดกิโมโนเพราะกิโมโนจะใส่ในฤดูหนาว ชุดยูกาตะจึงบางกว่าทำให้สบายเวลาสวมใส่


7. Electronics
อุปกรณ์อิเลฏทรอนิกส์ เป็นสิ่งที่ต้องแนะนำเลยเพราะว่าอุปกรณ์เหล่านี้ในประเทศญี่ปุ่นมีคุณภาพได้มาตรฐานและเทคโนโลยีก็ล้ำหน้ากว่าชาติใดๆในโลกเลยก็ว่าได้


8. Hair accessories/jewelry
เครื่องประดับต่างๆ ของฝากเหล่านี้จะคุ้มค่ามากถ้าคุณซื้อ ราคาไม่แพงแต่มีความน่ารักสวยงามเหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบสวมใส่เครื่องประดับเป็นประจำ


9. Train goods
สินค้าที่เกี่ยวกับรถไฟ ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เดินทางโดยรถไฟเป็นหลัก ผู้คนในประเทศญี่ปุ่นจึงมีความคุ้นเคยกับรถไฟแะมีสินค้าที่มีคอนเซปเป็นรถไฟเป็นจำนวนมากในประเทศญี่ปุ่น


10. Ceramics
เครื่องปั้นดินเผาและเซรามิคของญี่ปุ่นนั้นมีความสวยงามในแบบของตัวเอง เป็นสินค้าที่ถ่ายทอดศิลปะของผู้ที่ทำมันออกมาได้อย่างดี ซึ่งการผลิตในปัจจุบันเตาเผามีความทันสมัยและเลคือบสีได้อย่างสวยงามน่าซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นมากเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ของฝากจากญี่ปุ่น